CEO việt nam
Fllow usKênh facebook ceoKênh twitterKênh Google+Kênh facebook

Hotline: 0986 77 66 22

Văn hóa doanh nghiệp – “CHẮC MÓNG THÌ VỮNG NHÀ”

14/08/2015 3:47:58 CH

Người xưa có câu “Tề gia, trị quốc, bình thiên hạ” với ý nghĩa muốn làm được việc lớn thì phải ổn định việc nhà trước. Trong kinh doanh cũng vậy, muốn “đối ngoại” tốt thì nhà lãnh đạo, nhà quản quản trị, quản trị nhân sự trước tiên phải “tề gia”, tức “đối nội” giỏi.

 
Chắc móng thì vững nhà...
 
  
 
Có một sự thật đó là không có doanh nghiệp nào phát triển bền vững khi đội ngũ nhân viên mất đoàn kết nội bộ, chia rẽ và hoạt động từng nhóm riêng lẻ. Sức mạnh của doanh nghiệp sẽ được nâng lên khi tất cả nhân viên trong doanh nghiệp luôn đoàn kết và hợp tác cùng nhau xây dựng doanh nghiệp. Để làm được điều đó thì các nhà lãnh đạo phải tạo nên một môi trường doanh nghiệp tốt nhất để xây dựng một văn hóa doanh nghiệp. Môi trường doanh nghiệp tốt sẽ tạo động lực cho nhân viên có một tinh thần tốt để phát huy năng lực và khả năng sáng tạo của nhân viên.Đó chính là sự hòa hợp giữa văn hóa doanh nghiệp và từng thành viên trong công ty.
 
Nhà lãnh đạo bản lĩnh, nhạy bén, giàu kinh nghiệm – Tài sản vô giá
 
 
Các nhà lãnh đạo, giám đốc nhân sự có nhiều kinh nghiệm đều khẳng định văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản vô hình quý giá góp phần tạo nên thành công cho doanh nghiệp. Có thể ví von văn hóa doanh nghiệp như là phần móng của một căn nhà, tuy “vô hình” nhưng lại có ảnh hưởng to lớn. Chắc móng thì mới vững nhà!
 
Cùng nhau vượt khó – thành công vững bền...
 
 
Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế trên thế giới như hiện nay, tại nhiều công ty, nhân viên sẵn sàng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, chấp nhận giảm lương, tăng giờ làm… cùng chia sẻ khó khăn, giúp doanh nghiệp “vượt khó”. Có được điều đó là vì cái tình của nhân viên với doanh nghiệp được vun đắp bởi văn hóa của công ty. Mỗi doanh nghiệp cần có những chính sách tốt  vì việc tìm ra “cái mỏ neo đúng nghĩa” giữ nhân viên làm việc ổn định và hiệu quả, giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững vẫn đang là niềm trăn trở của nhiều doanh nhân. 
 
Con người – Sợi dây gắn kết vô hình...
 
     
Thành công của doanh nghiệp được quyết định bởi yếu tố con người, mà trong đó văn hóa là sợi dây vô hình gắn kết tạo nên sức mạnh cho doanh nghiệp chứ không phải là yếu tố vốn hay kỹ thuật. Một khi những giá trị và niềm tin chuyển tải qua văn hóa công ty được chia sẻ giữa doanh nghiệp và nhân viên thì nó sẽ trở thành động lực thúc đẩy từng nhân viên làm việc hết mình vì sự thành công của doanh nghiệp.
Rõ ràng chiến lược kinh doanh tốt là chưa đủ đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nhà quản trị nói chung, các giám đốc nhân sự nói riêng cần phải nhớ “tề gia” trước khi tính đến chuyện “bình thiên hạ”. 
 
Đầu tàu thì gương mẫu...
 
 Diễn giả Ngô Minh Tuấn – TGĐ Học viện CEO Việt Nam 
 
Nhà lãnh đạo còn phải nêu gương: tuân theo và làm đúng những gì họ đã cam kết trong văn hóa doanh nghiệp. Có như thế, nhân viên càng xác lập sự tin tưởng đối với công ty và nhà quản lý.
 
Nhà lãnh đạo – “Tôi là người thắp lửa”
 
 
Nhà lãnh đạo doanh nghiệp là người thắp lửa thì cần phải là người giữ lửa, chứ không nên “khoán trắng” việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho bộ phận nhân sự hoặc nhà tư vấn.
Những giá trị thật sự của công ty là những giá trị mà nhân viên mang đến nơi làm việc và cùng chia sẻ với nhau. Người lãnh đạo là điều kiện cần còn nhân viên chính là điều kiện đủ để văn hóa doanh nghiệp định hình và phát triển.
 
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo kiểu “ Chỉ tay 5 ngón” liệu có thành công?
 
   
Nếu xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo kiểu “chỉ tay năm ngón” không chóng thì chày sẽ “xôi hỏng bỏng không”. Văn hóa công ty cần được hình thành qua con đường “từ trái tim đến trái tim”.
Để làm được điều này nhà lãnh đạo cần phải thật sự xây dựng những chính sách nhân sự lấy nhân viên làm trung tâm. Bên cạnh đó, một hệ thống truyền thông nội bộ hiệu quả nhằm giúp mọi nhân viên hiểu rõ các giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh, tầm nhìn của công ty cũng như bản chất công việc mà nhân viên đảm nhiệm sẽ hỗ trợ việc định hình văn hóa công ty.
Một khi các giá trị bản thân của nhân viên và văn hóa công ty tìm được tiếng nói chung thì chắc chắn nhân viên đó sẽ là tài sản tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho doanh nghiệp”.
CEO Việt Nam media
 

Lượt xem: 2.088

Các tin tức khác đã đăng

Cảm nhận học viên

Đội ngũ chuyên gia

Đối tác tuyển dụng

Tham gia nhận bản tin