CEO việt nam
Fllow usKênh facebook ceoKênh twitterKênh Google+Kênh facebook

Hotline: 0986 77 66 22

Hà Nội

Cơ sở 1: Toà nhà CEO Việt Nam, Số 152 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: Tòa nhà Business One, 136 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 0986 77 66 22

Điện thoại: 02438 550 888 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

 

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tòa nhà CEO Việt Nam, 298 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 0976 77 66 22 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

3 lỗi kịch bản tư vấn qua điện thoại khiến khách hàng không hài lòng

04/11/2017 12:01:13 CH

Là một nhân viên sales chuẩn, bạn cần phải lên kịch bản cuộc gọi trước khi tư vấn cho khách hàng. Tuy nhiên, nhiều nhân viên sales vẫn chưa đưa ra được kịch bản đúng đắn cho mình. Vì vậy, dẫn đến một vài lỗi trong kịch bản khiến khách hàng không hài lòng.

1. Quá thân mật

Có thể bạn đánh giá cao việc khiến khách hàng thoải mái và tạo kết nối với họ. Điều đó không sai, nhưng đừng nên quá thân mật.

Một số nhân viên bán hàng cố gắng nắn chỉnh ngôn ngữ của trong kịch bản bán hàng sao cho khách hàng cảm nhận được sự thân mật. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng của những cuộc gọi này là bán hàng, và bất kỳ người bán hàng nào cũng biết thử thách khó khăn nhất trong nghề bán hàng chính là bán cho người thân.

Tạo ra cảm giác thân mật quá mức không những khiến cho việc đề nghị bán hàng trở nên khó khăn mà còn khiến điện thoại viên cảm thấy vô cùng áp lực vì không hiểu được vì sao khách hàng không mua, mặc dù họ rất có cảm tình với mình!

Nhận biết được vấn đề này, bạn nên điều chỉnh kịch bản với ngôn ngữ phù hợp mà khách hàng muốn nghe. Và hãy luôn nhớ rằng: Bất lịch sự là không thể chấp nhận, nhưng quá thân mật cũng không thể đem lại hiệu quả.

2. Sử dụng kịch bản bán hàng qua điện thoại quá lộ liễu

Nhân viên bán hàng nào cũng sử dụng một kịch bản bán hàng qua điện thoại. Tuy nhiên, sử dụng kịch bản và việc để khách hàng cảm thấy bạn đang sử dụng kịch bản là 2 việc hoàn toàn khác nhau.

Khách hàng nhận ra điều này thông qua những dấu hiệu sau: Điện thoại viên bắt đầu cuộc nói chuyện bằng tốc độ quá nhanh, tông giọng quá cao thiếu tự nhiên; Tốc độ phản hồi trước một vấn đề của khách hàng quá nhanh (giống như đã học thuộc bài).

Để khắc phục điều này, đơn giản hãy giảm tốc độ nói của mình lại, đủ để khiến khách hàng cảm thấy hứng thú chứ không khó chịu là bạn đã thành công.

3. Ngắt lời khách hàng

Một vài khoảng trống trong cuộc hội thoại là điều cần thiết để khách hàng nghĩ về lời đề nghị mua hàng, Tuy nhiên, nhiều điện thoại viên vội vã nhảy  vào cố lấp đầy những khoảng trống này trong khi đáng ra họ nên lắng nghe để đưa ra phản hồi hữu ích nhất.

Bị từ chối hay dập máy với những kịch bản bán hàng qua điện thoại đã được dày công xây dựng là điều thường thấy trong bán hàng. Nếu bạn nhận thấy vấn đề ở cấu trúc kịch bản, hãy thay đổi nó. Nhưng nếu bạn không thấy có vấn đề gì ở kịch bản, hãy cảnh giác với 5 lỗi phổ biến khiến khách hàng dập máy này.

Lượt xem: 4.795

Các tin tức khác đã đăng

Dự án phỏng vấn và thực tậpCảm nhận học viên

Đội ngũ chuyên gia

Đối tác tuyển dụng

Tham gia nhận bản tin