CEO việt nam
Fllow usKênh facebook ceoKênh twitterKênh Google+Kênh facebook

Hotline: 0986 77 66 22

🏢 TP. Hà Nội:  📞 Hotline: 0986 77 66 22  

Điện thoại: 02438 550 888 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

 

🏢TP. Hồ Chí Minh:  📞 Hotline: 0976 77 66 22

| Email: care@ceovietnam.edu.vn

3 tình huống xảy ra khiến các giám đốc kinh doanh phải đau đầu

10/05/2018 9:49:16 SA

Một giám đốc kinh doanh giỏi được xem là người biết lựa chọn đúng thời cơ, đúng thời điểm để áp dụng nhiều phương pháp kinh doanh mới, giảm chi phí nhưng vẫn đem lại kết quả cao. Xuất sắc hơn cả là khi đối diện với những tình huống khó khăn Giám đốc kinh doanh luôn có những giải pháp đột phá để “cứu” doanh nghiệp.

 
Khách hàng dần dần rời đi
Nếu các giám đốc kinh doanh nhận thấy công ty đang dần mất đi những khách hàng quen thuộc thì nên tìm hiểu lý do tại sao: do nhân viên? Do chất lượng sản phẩm? Do có nhiều đối thủ cạnh tranh? Hay do tình hình kinh tế biến động?...rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này. Vì thế để duy trì công ty cần phải giải quyết được những vấn đề đó nếu không hiệu quả hãy cùng bạc bàn với hệ thống nhân viên để tìm ra giải pháp, thử thay đổi mô hình để xem có tiến triển tốt hơn không.
 
Chiến lược kinh doanh liên tục thay đổi
Một công ty khi liên tục thay đổi chiến lược kinh doanh sẽ làm cho khách hàng cảm thấy “mông lung” về sản phẩm dịch vụ, không chỉ vậy đồng thời khiến nhân viên mất phương hướng và hoang mang. Đồng ý chạy theo thị trường là tốt nhưng đừng vô tình mà quên đi tầm nhìn lúc đầu của công ty, tạo nên những sản phẩm, dịch vụ không có sự khác biệt.
Nếu công ty đang lâm vào tình trạng đó, đã đến lúc giám đốc kinh doanh cần lựa chọn phương thức kinh doanh hợp lý, mang lại những giải pháp cải thiện tình hình hiện tại. Một giám đốc giỏi sẽ phân định được ranh giới “hòa nhập nhưng không hòa tan”.
 
 
Đối thủ cạnh tranh vượt trội
Một thị phần sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng nguy hiểm nhất chính là những đối thủ họ sẽ tìm hiểu khuyết điểm sản phẩm của công ty mà nhanh chóng cập nhật đưa ra thị trường sản phẩm khác tốt hơn nhưng lại có giá thành thấp hơn.
Đây là bài toán rất khó buộc giám đốc kinh doanh phải giải thật khéo léo. Một tầm nhìn tốt, một hoạch định tốt, dây chuyền sản xuất tốt nhưng chất lượng cần phải đảm bảo hàng đầu.
(CEO MEDIA)
 

Lượt xem: 2.639

Các tin tức khác đã đăng

Cảm nhận học viên

Đội ngũ chuyên gia

Đối tác tuyển dụng

Tham gia nhận bản tin