CEO việt nam
Fllow usKênh facebook ceoKênh twitterKênh Google+Kênh facebook

Hotline: 0986 77 66 22

Hà Nội

Cơ sở 1: Toà nhà CEO Việt Nam, Số 152 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: Tòa nhà Business One, 136 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 0986 77 66 22

Điện thoại: 02438 550 888 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

 

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tòa nhà CEO Việt Nam, 298 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 0976 77 66 22 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

4 tố chất không thể thiếu ở chuyên viên kinh doanh

01/11/2017 8:28:50 SA

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh sẽ đều đặt ra một khung năng lực làm việc riêng. Tuy nhiên, để năng lực bản thân được cải thiện và kỹ năng làm việc được nâng cao, các chuyên viên kinh doanh cần có những tố chất đặc thù. Ngay cả những bạn sinh viên mới ra trường dù chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì cũng cần nắm rõ các tố chất này. Nó không chỉ giúp bạn hiểu hơn về đặc thù công việc kinh doanh mà còn giúp bạn đưa hoạt động bán hàng của doanh nghiệp phát triển hơn.

1. Nhân viên bán hàng cần kiên trì

Kiên trì luôn là đức tính đầu tiên và cần thiết trong mọi công việc, mọi cá nhân. Một nhân viên bán hàng hay một chuyên viên kinh doanh là người sẽ phải trực tiếp tiếp xúc với khách hàng để tư vấn về sản phẩm của doanh nghiệp. Thật khó để người tiêu dùng có cảm giác an tâm khi mua hàng, họ luôn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để có thể tin tưởng rồi sau đó tham khảo với những đơn vị khác và đưa ra quyết định mua hàng. Để có thể bán hàng tốt nhất, các chuyên viên kinh doanh phải kiên trì tư vấn và chăm sóc khách hàng một cách chu đáo nhất.

Trong kinh doanh, nếu bạn luôn giữ vững được đức tính kiên trì, ngoài việc làm cho khách hàng hài lòng, bạn còn được cấp trên tin tưởng và tín nhiệm. Hơn thế, kiên trì trong công việc còn giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh hơn. Một chuyên viên kinh doanh luôn tự đặt ra cho mình lộ trình công việc và lộ trình thăng tiến lâu dài. Nếu không kiên trì thì bạn sẽ không thể đạt được những mục tiêu bản thân đề ra.

2. Bán hàng online hay bán hàng offline đều cần tố chất cẩn thận

Bất kể là công việc gì thì xây dựng kế hoạch chính là bước thứ 2 quan trọng sau khi lên ý tưởng. Muốn thực hiện được ý tưởng đúng thời hạn và hiệu quả nhất thì bước này sẽ quyết định phần lớn kết quả của chuyên viên kinh doanh.

Vì vậy, để lập kế hoạch một cách hoàn thiện nhất thì bạn bắt buộc phải có tố chất cẩn thận. Tố chất này sẽ giúp bạn tránh được những lỗi vặt, tránh được những trường hợp rủi ro. Nếu không giữ tính cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ, chuyên viên kinh doanh sẽ dễ mắc phải sai lầm ngay từ khi khởi động. Cẩn thận không phải là soi xét, hay quá kĩ tính. Nếu cẩn thận thái quá, bạn sẽ cảm thấy công việc trở nên áp lực, sẽ mất niềm vui khi cống hiến sức lực và quan trọng là tiến độ làm việc sẽ bị chững lại. Tố chất này rất tốt nếu một chuyên viên kinh doanh biết cách cân đối và tiết chế bản thân.

3. Khả năng giao tiếp là điều tất yếu của nhân viên bán hàng

Khi là một nhân viên bán hàng, ngoài việc tư vấn cho khách hàng, bạn còn cần phải chăm sóc khách hàng và giữ liên lạc với họ. Tuy nhiên, ngay cả những chuyên viên vẫn chưa tận dụng được khả năng giao tiếp để làm tốt điều này. Giao tiếp ở đây không chỉ là thuyết trình và thuyết phục khách hàng. Bạn còn cần phải lắng nghe họ và đối thoại để họ cảm thấy thoải mái.

Với khách hàng, tâm lý mua hàng là vô cùng quan trọng. Họ đôi khi không cần hiểu quá rõ về sản phẩm, họ chỉ cần tin tưởng vào thương hiệu đã có thể đưa ra quyết định mua hàng. Tuy vậy, điều quan trọng là nhân viên bán hàng hoặc chuyên viên kinh doanh phải tạo được thiện cảm cho họ. Nhờ đó ngoài việc tin vào sản phẩm, họ còn tin vào sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và tin vào người bán hàng. Bạn có thể không cần giới thiệu quá nhiều về mình, về sản phẩm, vì chắc chắn khi họ muốn mua thì họ đã tìm hiểu trước rồi. Hãy khéo léo trong giao tiếp để tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng của bạn.

4. Tư duy học hỏi nhanh nhẹn

Chuyên viên kinh doanh bắt buộc phải có một tư duy nhạy bén để tiếp thu được những điều hữu ích cho công việc của mình. Có nhiều người tuy xuất phát điểm chưa có kinh nghiệm, song với tư duy logic sẽ giúp bạn học hỏi và nhanh chóng bắt nhịp với công việc.

Việc học hỏi từ sách vở vốn chỉ là lý thuyết, muốn trở thành một chuyên viên kinh doanh thực thụ bạn cần phải có kỹ năng thực tế. Để trau dồi những kỹ năng đó, bạn không thể từng ngày nhờ đồng nghiệp chỉ bảo hay mày mò trên các trang mạng. Bạn cần tìm cho mình một người thầy dày dặn kinh nghiệm kinh doanh và có khả năng truyền đạt để chỉ bảo cho mình. Ngoài ra, khi bạn đã có sẵn lối tư duy logic, bạn nên tham gia những khóa học chuyên viên kinh doanh để cải thiện năng lực bản thân mình và để nắm bắt rõ hiện trạng kinh tế.

_________________________________________

Khóa học Chuyên viên kinh doanh 4.0

Phương pháp bán hàng 3 chạm

Chương trình giúp cho người học hình dung một cách rõ ràng nhất công việc của nhân viên kinh doanh, cài đặt tư duy trang bị bài bản các công cụ và kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên kinh doanh tốt.

Tìm hiểu và đăng ký ngay TẠI ĐÂY

Lượt xem: 2.765

Các tin tức khác đã đăng

Dự án phỏng vấn và thực tậpCảm nhận học viên

Đội ngũ chuyên gia

Đối tác tuyển dụng

Tham gia nhận bản tin