CEO việt nam
Fllow usKênh facebook ceoKênh twitterKênh Google+Kênh facebook

Hotline: 0986 77 66 22

Hà Nội

Cơ sở 1: Toà nhà CEO Việt Nam, Số 35, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Cơ sở 2: Tòa nhà Business One, 136 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 0986 77 66 22

Điện thoại: 02438 550 888 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

 

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tòa nhà CEO Việt Nam, 298 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 0976 77 66 22 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

5 bước phỏng vấn để tìm được trưởng phòng kinh doanh giỏi

10/10/2017 6:04:08 CH

Nhà tuyển dụng luôn mong muốn tìm kiếm được những ứng viên tiềm năng nhất cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, với vị trí trưởng phòng kinh doanh, để tìm được một người thực sự có năng lực và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp không phải việc dễ dàng.

Để ứng viên tự giới thiệu

Đây dường như luôn là bước đầu tiên để nhà tuyển dụng và ứng tuyển làm quen và hiểu rõ về đối phương. Nhưng đôi khi, một số nhà tuyển dụng lại bỏ qua bước quan trọng này. Nhất là đối với ứng viên ứng tuyển vị trí trưởng phòng kinh doanh.

Hầu hết, những người ứng tuyển vị trí này thường đã có kinh nghiệm làm việc và có nhiều mối quan hệ. Việc để ứng viên tự giới thiệu về bản thân sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được phong thái của ứng viên có tự tin hay không, khả năng tổng hợp thông tin có logic không... Nhờ vậy, nhà tuyển dụng không những tự cho mình một bảng đánh giá đầy đủ mà còn nắm rõ được tinh thần của ứng viên đối với vị trí học ứng tuyển.

Lắng nghe những gì ứng viên biết về công ty và sản phẩm của công ty

Các câu hỏi thường được đặt ra: “Bạn biết về công ty của chúng tôi qua kênh thông tin nào?”, “Bạn biết gì về sản phẩm của công ty chúng tôi?”, “Theo bạn, với vị trí của một trưởng phòng kinh doanh, bạn cần làm những công việc gì?”... Và rất nhiều những câu hỏi tương tự nhằm tìm hiểu xem ứng viên quan tâm tới công ty của bạn như thế nào.

Việc các ứng viên có biết rõ về công ty bạn hay không sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy được thái độ muốn hợp tác cũng như sự quan tâm của họ tới doanh nghiệp của bạn. Chắc chắn, không một nhà tuyển dụng nào muốn tuyển một nhân viên không có niềm hứng thù với doanh nghiệp, không có niềm tin vào sản phẩm của doanh nghiệp. Hơn thế, ở vị trí cấp trung là trưởng phòng kinh doanh, họ còn là người quản lý một đội ngũ nhân viên, là người trực tiếp truyền lửa cho nhân viên cấp dưới. Vì vậy, để tuyển được một trưởng phòng kinh doanh giỏi, các nhà tuyển dụng nên đặc biệt chú ý tới yếu tố này của ứng viên.

Tìm hiểu lý do ứng viên từ bỏ công ty cũ

Không phải ai cũng tìm được công việc phù hợp trong lần đầu tiên. Cho nên, việc chuyển công ty là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, lại có những nhân viên nghỉ việc với những lý do cá nhân, vô lý thì các nhà tuyển dụng nên chọn lọc và loại bỏ.

Ở vị trí trưởng phòng kinh doanh không phải dễ dàng có được. Vì thế khi học quyết định từ bỏ để tìm một môi trường mới hẳn sẽ có nhiều nguyên do. Nếu họ nghỉ vì công ty thúc ép họ quá nhiều, họ không muốn làm khối lượng lớn công việc, họ liên tục muốn tuyển người hỗ trợ... Thì họ chắc chắn là một người thụ động, lười nhác, ỷ lại. Còn nếu họ nghỉ vì chính sách họ nhận được không xứng đáng với thành quả họ làm ra, hay họ ra sức cống hiến mà không được công nhận, hay họ liên tục đưa ra ý tưởng mà không được để mắt tới... Thì họ chính là người chủ động, có ý thức cầu tiến. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ đưa ra được lựa chọn chính xác khi hiểu được lý do của các ứng viên.

Đưa ra một số tình huống để ứng viên xử lý

Một phần trong công viêc của các trưởng phòng kinh doanh chính là giải quyết các tình huống bất ngờ. Để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất, họ không những phải có kinh nghiệm mà họ còn cần có những kỹ năng xử lý nhạy bén và kịp thời.

Khi nhà tuyển dụng đưa ra một vài tình huống bất ngờ thử sức ứng viên, sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy được năng lực thực sự của họ. Ngoài kiến thức lý thuyết, một trưởng phòng kinh doanh giỏi luôn phải nắm chắc những kiến thức thực tiễn để sẵn sàng đối phó với những tình huống xấu nhất. Không những vậy, các cách giải quyết tình huống của ứng viên sẽ khiến cho doanh nghiệp thấy được họ đã thực sự va vấp và trưởng thành tới đâu. Và biết được họ có tư duy phù hợp với văn hóa doanh nghiệp mình hay không.

Mong muốn gì ở công ty

Đa số những người muôn chuyển đổi môi trường làm việc đều kỳ vọng ở môi trường mới nhiều hơn. Điều này cũng là điều quan trọng mà những nhà tuyển dụng cần chú ý tới.

Vị trí trưởng phòng kinh doanh không phải ai cũng có thể đảm nhiệm được. Vì vậy, những gì họ mong muốn ở môi trường mới là điều đáng để nhắc tới. Các doanh nghiệp cần biết để liệu có đáp ứng được cho họ hay không, và nếu cảm thấy không phù hợp thì hai bên có thể trao đổi một cách thẳng thắn để đưa ra giải pháp cho cả hai bên. Như vậy sẽ giúp cả phía doanh nghiệp và phía người ứng tuyển dễ dàng cảm nhận được hai bên có thực sự phù hợp hay không.

Lượt xem: 2.511

Các tin tức khác đã đăng

Tưng bừng khai trương cơ sở Hồ Chí MinhCảm nhận học viên

Đội ngũ chuyên gia

Đối tác tuyển dụng

Tham gia nhận bản tin