CEO việt nam
Fllow usKênh facebook ceoKênh twitterKênh Google+Kênh facebook

Hotline: 0986 77 66 22

Hà Nội

Cơ sở 1: Toà nhà CEO Việt Nam, Số 152 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: Tòa nhà Business One, 136 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 0986 77 66 22

Điện thoại: 02438 550 888 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

 

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tòa nhà CEO Việt Nam, 298 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 0976 77 66 22 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

5 Tiêu chí đánh giá một nhân viên kinh doanh giỏi

09/06/2017 5:41:18 CH

Nhân viên kinh doanh giỏi là người đem lại doanh số cao cho công ty. Và dưới đây là 5 biểu hiện cụ thể của họ - 5 tiêu chí để đánh giá một nhân viên kinh doanh giỏi.

1. Biết nắm bắt tâm lý khách hàng

Nhân viên kinh doanh giỏi phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng bởi khách hàng gồm nhiều thành phần khác nhau trong xã hội. Họ có tính cách, sở thích khác nhau do đó nhân viên kinh doanh giỏi là người biết tìm hiểu, nắm bắt tâm lý xem khách hàng đang mong muốn điều gì để đáp ứng một cách nhanh chóng. Khách hàng không mua sản phẩm, họ mua lợi ích - thứ mà sản phẩm mang lại cho họ và sau đó là sự thỏa mãn - thứ mà sản phẩm tạo ra cho họ…

2. Kiên trì

Không phải việc bán hàng lúc nào cũng được diễn ra một cách thuận lợi, suôn sẻ. Sẽ có những khách hàng cực kỳ khó tính, có thể họ không đồng ý mua sản phẩm bởi vì một lý do nào đó ví dụ như giá cao hơn sản phẩm cùng loại. Nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp sẽ tỏ ra kiên trì, luôn nở nụ cười trên môi trước những phản ứng “mạnh” của khách hàng để giải thích cho họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình.

3. Nhiệt tình và chân thành “đúng cách”

Một tiêu chí cũng không kém phần quan trọng để trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi là sự nhiệt tình. Sẽ không thể thuyết phục được khách hàng nếu trình bày vấn đề một cách miễn cưỡng, thiếu sự nhiệt tình, như thể đang phải “trả bài”, nhân viên kinh doanh giỏi là người đặt hết niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và truyền niềm tin đó đến khách hàng bằng sự nhiệt tình của chính mình. Nhiệt tình không có nghĩa là nói nhanh hay nói lớn, mà điều quan trọng là một nhân viên kinh doanh giỏi sẽ biết cách phải trình bày vấn đề sao cho sinh động và có tính thuyết phục cao.

4. Biết tận dụng và xây dựng nhiều mối quan hệ

Cơ hội bán hàng luôn tiềm ẩn trong các mối quan hệ tạo dựng được. Có những thương vụ chỉ thuần túy là sự tương tác đơn lẻ giữa người bán và người mua. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động bán hàng cá nhân đều được xây dựng nhằm hướng đến việc duy trì mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và tiềm năng chính là chìa khóa để trở thành một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp.

5. Có kiến thức và sự hiểu biết sâu rộng

Nhân viên kinh doanh luôn cần có sự hiểu biết sâu rộng về cả kiến thức chuyên môn lẫn kiến thức xã hội mới có thể tự tin khi giao tiếp với khách hàng. Đó cũng chính là cách tạo nên sự khác biệt của một nhân viên kinh doanh xuất sắc với những nhân viên khác bởi khách hàng sẽ luôn cảm thấy thoải mái hơn khi có thể chia sẻ những mối quan tâm chung về các sự kiện thể thao, văn hóa, sự kiện thế giới hoặc bất cứ vấn đề gì đã và đang diễn ra mà họ quan tâm.

     Đạt được 5 tiêu chí trên không hề dễ dàng nhưng cũng không quá khó nếu bạn biết cố gắng và nỗ lực không ngừng. Hãy quan sát, chủ động trau dồi kiến thức cho bản thân bằng cách học hỏi từ những nhân viên kinh doanh giỏi khác hoặc tham gia các khóa học đào tạo chuyên viên kinh doanh,... Đừng dễ dàng từ bỏ, mọi sự cố gắng và nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp một cách xứng đáng bằng chính thu nhập và doanh số mà bạn bán ra!

CEO MEDIA

Lượt xem: 10.634

Các tin tức khác đã đăng

Dự án phỏng vấn và thực tậpCảm nhận học viên

Đội ngũ chuyên gia

Đối tác tuyển dụng

Tham gia nhận bản tin