CEO việt nam
Fllow usKênh facebook ceoKênh twitterKênh Google+Kênh facebook

Hotline: 0986 77 66 22

🏢 TP. Hà Nội:  📞 Hotline: 0986 77 66 22  

Điện thoại: 02438 550 888 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

 

🏢TP. Hồ Chí Minh:  📞 Hotline: 0976 77 66 22

| Email: care@ceovietnam.edu.vn

Trở thành giám đốc kinh doanh - Bạn đã sẵn sàng chưa?(Phần 2)

26/05/2018 12:00:00 SA

Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu các yếu tố tạo nên một Giám đốc kinh doanh “tài sắc vẹn toàn” như: Kỹ năng thúc đẩy nhân viên, ra quyết định, lãnh đạo phát triển đội ngũ. Trong bài viết nay, ta cùng tìm hiểu thêm đâu là cách giải quyết khôn ngoan của một Giám đốc kinh doanh giỏi.

>>Trở thành giám đốc kinh doanh - Bạn đã sẵn sàng chưa (Phần 1)
Không tranh giành công việc với quản lý kinh doanh
Sự khác biệt giữa một Giám đốc kinh doanh so với quản lý kinh doanh là: người quản lý luôn bận rộn, mắc kẹt trong các công việc hàng ngày, đôi khi họ chỉ có thể nhìn thấy những gì đang xảy ra trước mắt mà không thể nhìn được xa hơn.
 
Có một nghịch lý hiện nay là, phần đông nhiều người đang làm công tác quản lý hơn là một Giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp. Tại sao có những Giám đốc kinh doanh luôn thong dong mà doanh nghiệp vẫn đều đều phát triển, nhưng ngược lại có những Giám đốc kinh doanh đánh vật từ sáng đến tối mà công ty vẫn cứ luôn trong vòng khốn khó. Một Giám đốc kinh doanh xuất sắc biết cách xác định các cơ hội trong tương lai và lên chiến lược để nắm bắt những cơ hội đó, chứ không chỉ chú tâm vào công việc quản lý chuyên môn hằng ngày.
Một chút hài hước để khơi dậy tinh thần làm việc
Công việc kinh doanh luôn phải chịu những áp lực về mặt Doanh số và khách hàng. Để thành công, họ phải đạt được hai chỉ tiêu là  “chỉ tiêu doanh số” và “chỉ tiêu về sự hài lòng của khách hàng”. Một Giám đốc kinh doanh giỏi là người có khả năng làm giảm sự căng thẳng bằng cách chỉ ra sự hài hước ngay cả trong những tình huống khó khăn.
 
Chính điều đó sẽ cải thiện tinh thần và lâu dần sẽ xây dựng nên một nét văn hóa rất riêng dành cho đội ngũ, cho Doanh nghiệp. Nhắc tới Southwest Airlines, khách hàng  luôn nhớ tới nụ cười thân thiện. Herb Kelleher đã xây dựng những nguyên tắc đặc biệt cho chính mình và tạo ra một nền văn hoá công ty nhỏ nhưng rất độc đáo, đến mức làm cho hãng hàng không Southwest đã tăng trưởng lên tới số lượng nhân viên là 30.000 người.” Tinh thần “hài hước” của Giám đốc kinh doanh sẽ là nhân tố để chuyển hóa một hợp đồng thành công dựa trên sự chuyên nghiệp, tận tâm và vui vẻ.
Khám phá động lực thúc đẩy nhân viên
Mỗi nhân viên mang một tính cách khác nhau, vì vậy Giám đốc kinh doanh phải khôn khéo, linh hoạt để đảm bảo sự đoàn kết của đội ngũ. Những Giám đốc kinh doanh tuyệt vời là những người thông minh trong việc bộc lộ cảm xúc, dành thời gian để hiểu từng người trong nhóm và khám phá ra những động lực thúc đẩy họ là gì?
 
John Stonecipher, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Guidance Aviation cho rằng: "Hòa mình vào môi trường gồm những người tốt nhất bạn có thể tìm được và tạo cơ hội được làm phần việc yêu thích nhất cho họ. Mỗi nhân viên tự lãnh đạo chính bản thân họ và tôi không thể thành công nếu thiếu sự hỗ trợ của những con người tuyệt vời này".
Kinh doanh không phải trong văn phòng
Michael Dell đã từng nói “tạo nên một công ty máy tính hùng mạnh bằng cách coi khách hàng là trọng tâm phục vụ của mọi hoạt động trong công ty”. Người tạo ra lợi nhuận cho công ty chính là khách hàng, bạn có thể tổ chức bao nhiêu cuộc họp trong công ty tùy thích nhưng nếu chỉ vậy thì khó biết được chính xác khách hàng cần gì nếu không gặp trực tiếp họ.
Công việc của một Giám đốc kinh doanh gắn liền với nhu cầu và những mối quan hệ. Vì vậy, ra khỏi văn phòng và gặp các khách hàng tiềm năng để tạo mối quan hệ là điều chắc chắn mà mỗi Giám đốc kinh doanh sẽ phải làm và làm thật tốt. Không thể có được các mối quan hệ thân thiết này nếu chỉ thu nhập thông tin từ nhân viên của mình.
(CEO MEDIA)
 

Lượt xem: 2.014

Các tin tức khác đã đăng

Cảm nhận học viên

Đội ngũ chuyên gia

Đối tác tuyển dụng

Tham gia nhận bản tin