CEO việt nam
Fllow usKênh facebook ceoKênh twitterKênh Google+Kênh facebook

Hotline: 0986 77 66 22

Hà Nội

Cơ sở 1: Toà nhà CEO Việt Nam, Số 35, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Cơ sở 2: Tòa nhà Business One, 136 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 0986 77 66 22

Điện thoại: 02438 550 888 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

 

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tòa nhà CEO Việt Nam, 298 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 0976 77 66 22 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

Trở thành nhân viên bán hàng giỏi cần những tố chất gì?

05/10/2017 8:56:37 SA

Ngày nay, trở thành một người bán hàng không khó nhưng để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi đó không phải là điều đơn giản. Vậy một nhân viên giỏi cần những tố chất nào?

Nhân viên bán hàng giỏi phải biết nắm bắt tâm lý, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Là một người bán hàng bạn luôn luôn mong muốn khách hàng đến với mình và chờ đợi sự đồng ý của họ. Để có được lòng yêu mến và sự đồng ý của “những thượng đế”, chúng ta cần cả một chiến dịch chứ không phải chỉ là cách bán sản phẩm và dịch vụ thông thường. Khách hàng là thượng đế đó là một chân lí không thể thay đổi. Vì vậy chúng ta cần phải rèn luyện, trau dồi kiến thức, thực hành về kĩ năng chăm sóc và thuyết phục khách hàng. Có như vậy chúng ta mới có thể trở thành những người bán hàng chuyên nghiệp.

Một nhân viên bán hàng bạn cần chăm chú lắng nghe những chia sẻ, mong muốn và những gì làm khách hàng chưa hài lòng. Chỉ khi hiểu được những điều này, bạn mới được khách hàng đánh giá cao. Bạn không thể giới thiệu một sản phẩm máy giặt khi khách hàng đang có nhu cầu về tủ lạnh được. Bạn cần phải nhạy bén với tâm trạng khách hàng cũng như nhạy bén với lối giao tiếp của họ. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể hiểu họ muốn gì, vướng mắc ở đâu, để bạn dễ dàng giải quyết.

Có những kiến thức đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ của công ty mình

Không chỉ những nhân viên bán hàng giỏi mới cần hiểu biết sản phẩm. Việc có kiến thức rõ ràng về sản phẩm sẽ khiến bạn chủ động hơn khi giới thiệu về sản phẩm. Cũng như bạn sẽ dễ dàng hơn khi giải đáp những giải đáp thắc mắc cho khách hàng khi họ có thắc mắc hay có những tình huống cần giải quyết.

Làm sao bạn có thể bán hàng trong khi chính bạn lại chưa hiểu rõ về sản phẩm của mình? Nếu bạn muốn khách hàng hiểu được hết tính năng cũng như thông số của sản phẩm thì bạn phải là người chỉ ra cho họ. Khách hàng luôn mong muốn biết rõ những ưu, nhược điểm để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Việc của một nhân viên bán hàng chính là tư vấn mọi mặt của sản phẩm của mình để sao cho khách hàng hiểu và lựa chọn đúng đắn. Vì vậy, việc bạn có đủ kiến thức về sản phẩm hay không sẽ quyết định được số lượng sản phẩm bạn bán được.

Tự tin, giao tiếp tốt

Khi giao tiếp với khách hàng cần thực sự tự tin. Tự tin sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng đối với bạn. Ngoài việc nói chuyện về sản phẩm dịch vụ của công ty mình, bạn nên chia sẻ mối quan tâm chung về những lĩnh vực khác như thể thao, văn hóa, sự kiện trên thế giới. Điều này sẽ gắn kết khách hàng với bạn và việc bán hàng sẽ trở nên đơn giản hơn.

Chắc hẳn, sẽ không khách hàng nào cần một nhân viên bán hàng có một tinh thần hời hợt, một thái độ phục vụ yếu kém. Khi tư vấn về sản phẩm với khách hàng, ngoài tự tin, bạn còn cẩn sự khéo léo. Việc lồng ghép những mẩu chuyện về mối quan tâm chung với sản phẩm sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và dễ dàng cảm nhận sản phẩm của bạn đúng đắn hơn. Nghệ thuật giao tiếp cộng với sự tự tin sẽ khiến bạn trở nên nên thân thiện hơn trong mắt khách hàng.

Lượt xem: 7.956

Các tin tức khác đã đăng

Tưng bừng khai trương cơ sở Hồ Chí MinhCảm nhận học viên

Đội ngũ chuyên gia

Đối tác tuyển dụng

Tham gia nhận bản tin