CEO việt nam
Fllow usKênh facebook ceoKênh twitterKênh Google+Kênh facebook

Hotline: 0986 77 66 22

🏢 TP. Hà Nội:  📞 Hotline: 0986 77 66 22  

Điện thoại: 02438 550 888 | Email: care@ceovietnam.edu.vn

 

🏢TP. Hồ Chí Minh:  📞 Hotline: 0976 77 66 22

| Email: care@ceovietnam.edu.vn

4 bước để trở thành nhà Quản trị du lịch và lữ hành xuất sắc

09/08/2018 2:07:12 CH

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một trong những ngành học dẫn đầu về nhu cầu nhân lực, có mức lương cao. Theo đó, học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trở thành xu thế lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì, ra trường làm gì, và đâu là lộ trình đúng đắn để các bạn trẻ theo học và thành công trong ngành này?

 
Trải nghiệm du lịch
 
Khi nhắc tới nhà quản trị du lịch và lữ hành hay hướng dẫn viên du lịch, điều đầu tiên chúng ta thấy ở họ là lượng kiến thức sâu rộng, không chỉ am hiểu các kiến thức trong ngành về các sản phẩm du lịch, họ còn là những “bậc thầy” trong việc kết nối giữa các du khách với nhau, giữa các du khách với các địa điểm du lịch …vv. Nếu bạn muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch hay trở thành nhà điều hành một công ty du lịch, thì điều đầu tiên bạn cần làm là tích lũy kiến thức càng sớm càng tốt. Không phải trên sách vở, đài báo, cách tốt nhất bạn am hiểu tận tường các sản phẩm du lịch đó chính là được trải nghiệm các sản phẩm du lịch và được học trực tiếp từ các chuyên gia, các hướng dẫn viên du lịch giàu kinh nghiệm. 
 
 
Trở thành hướng dẫn viên du lịch
 
Trở thành hướng dẫn viên du lịch bạn có cơ hội được thực hành kiến thức học được trong quá trình trải nghiệm từ các địa điểm đã đến để giới thiệu tới khách du lịch. Trở thành HDV du lịch bạn hiểu được thói quen, văn hóa của từng đối tượng khách du lịch. Vậy để trở thành một hướng dẫn viên du lịch xuất sắc, bạn cần có những phẩm chất và kỹ năng gì?
 
Trong mỗi chuyến du lịch, vất vả nhất vẫn là HDV. Mỗi người mỗi ý, đoàn 10 người 10 ý, đoàn trăm người trăm ý, HDV phải làm sao quan tâm, làm hài lòng tất cả mọi người. Đức tính kiên trì, nhẫn nại được “tôi luyện” trong những chuyến đi, tiếp xúc với nhiều người, nhiều tính cách khác nhau. Dù dẫn một hay nhiều thị trường, có thể đi vài lần, 1 tháng vẫn đất nước đó, những địa điểm đó, vẫn hành trình đó nhưng HDV không bao giờ cảm thấy nhàm chán vì mỗi đoàn khách lại mang đến cho họ trải nghiệm, cảm xúc khác nhau.
 
Ngoài ra, để có một chuyến đi trọn vẹn HDV phải nắm rất kỹ tất cả các thông tin liên quan từ điều hành dịch vụ, các thông tin về phương tiện vận chuyển, khách sạn, nhà hàng, các điểm đến, đường tour và chuẩn bị sẵn phương án dự phóng nếu xảy ra sự cố. Một HDV du lịch vất vả là thể, nhưng với một HDV niềm hạnh phúc nhất của họ chính là làm hài lòng tất cả mọi người. 
 
Những kỹ năng không thể thiếu khi làm hướng dẫn viên du lịch như: kỹ năng giao tiếp trôi chảy, kỹ năng xử lý tình huống, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm…vv. Là những kỹ năng cần thiết bạn phải có nếu muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch.
 
Trở thành hướng dẫn viên du lịch là chặng đường thứ 2 nếu bạn muốn trở thành một nhà quản trị du lịch và lữ hành xuất sắc. Bạn hiểu về dòng công việc của một HDV du lịch để tuyển dụng và quản lý nhân sự, hay biết cách đánh giá chất lượng nhân sự thông qua những phản hồi của khách hàng trong mỗi chuyến đi. Bạn cũng nếm trải được những khó khăn, thách thức trong nghề để thấu hiểu và cảm thông với nhân viên của mình. Như vậy, một nhà quản trị du lịch và lữ hành xuất sắc là khi họ đã có những trải nghiệm “giá trị” và là một HDV du lịch thực thụ.
 
 
Học để trở thành chuyên gia thiết kế tour và bán tour
 
Khi bạn đã nắm bắt được thói quen, văn hóa, tính cách…cùng từng đối tượng khách du lịch. Tiếp theo, bạn sẽ học cách thiết kế tour du lịch và bán tour du lịch. Bạn thiết kế được một tour du lịch thuận lợi, đa dạng tour, phù hợp với từng nhóm khách du lịch…như vậy bạn đã tạo cho mình lợi thế trên thị trường du lịch. Kiến thức tiếp theo là bạn học cách để bán một tour du lịch tới khách hàng, để làm được điều đó bạn cần học các quy trình kinh doanh một sản phẩm tour từ truyền thông, marketing và sale. 
 
 
Học để trở thành nhà quản trị
 
Bước cuối cùng là chuyển giao công việc thiết kế tour, các sản phẩm tour, cách quảng bá để bán tour, vận hành tour cho nhân viên cấp dưới. Từ đó, hướng tới nhà quản trị doanh nghiệp du lịch và lữ hành, cho nên không thể thiếu các kỹ năng nghiệp vụ: Xây dựng mô hình doanh nghiệp, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, quản trị tài chính doanh nghiệp, điều hành doanh nghiệp…
 
Như vậy, với 4 bước kể trên chính là con đường tốt nhất để bạn trở thành nhà quản trị du lịch xuất sắc. Đây cũng chính là lộ trình đào tạo của Chương trình đào tạo doanh nhân ngành quản trị du lịch và lữ hành - CEO Tourist của Trường Doanh nhân CEO Việt Nam. Sinh viên theo học ngành du lịch được trải nghiệm 120 địa điểm du lịch trên cả nước và được học trực tiếp cùng các hướng dẫn viên du lịch và giám đốc các công ty du lịch để hiểu về các sản phẩm du lịch tại Việt Nam. Sang năm 2, sinh viên được bố trí thực tập tại Doanh nghiệp du lịch 3 ngày/tuần và có thu nhập, sinh viên được học cách thiết kế tour du lịch và bán tour du lich. Năm thứ 3 tại CEO Tourist, sinh viên học cùng Doanh nhân về quản trị một công ty du lịch và tiếp tục thực tập tại Doanh nghiệp. Kết thúc chương trình đào tạo, sinh viên được nhà trường bố trí việc làm tại các công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam.
 
Thông tin về chương trình đào tạo ngành quản trị du lịch và lữ hành truy cập Tại đây
 

Lượt xem: 613

Các tin tức khác đã đăng

Cảm nhận học viên

Đội ngũ chuyên gia

Đối tác tuyển dụng

Tham gia nhận bản tin