1. Giúp học viên chủ động vận hành được Phòng Sale hiệu quả, chủ động, chuyên nghiệp
2. Giúp học viên đóng gói được tài liệu chuyển giao cho từng vị trí do mình quản lý
3. Giúp học viên nhân bản hệ thống trên cơ sở bộ tài liệu đóng gói đến từng vị trí quản lý
4. Giúp học viên có năng lực quản lý được hệ thống bán hàng với hàng trăm nhân sự
DANH MỤC HUẤN LUYỆN |
---|
Chương I: Luật chơi |
Chương II: Đóng gói Luật chơi theo vị trí |
Chương III: Kỹ năng lập kế hoạch Kinh doanh |
Chương IV: Tuyển dụng nhân sự |
Chương V: Truyền thông hệ thống |
Chương VI: Vận hành hệ thống |
Chương VII: Quản trị bản thân |
Chương VIII: Quản trị sự thay đổI |
Chương IX: Nghề và nghiệp |
Chương I. Luật chơi |
I.1 |
Mô hình kênh phân phối |
Giúp học viên hiểu mô hình Kênh PP toàn diện và ứng dụng phù hợp trong thực tiễn. |
|
|
I.2 |
Tiếp nhận đề bài |
Tiếp nhận doanh thu, hạn mức công nợ, chi phí và phân tích tính khả thi |
Bảng CCSD |
|
I.3 |
Tiếp nhận hoặc xây dựng quy trình bán hàng |
Giúp học viên phân tích thói quen Đại lý, người tiêu dùng, đối thủ để phân bổ điểm bán và xây dựng quy trình triển khai |
Slide HD |
|
I.4 |
Xây dựng CCTC |
Biết cách xây dựng CCTC dựa trên quy trình bán hàng và chiến lược phát triển thị trường |
CCTC mẫu |
|
I.5 |
Định biên nhân sự |
Biết cách định biên nhân sự trên cơ sở hạn mức chi phí và khả năng triển khai thực tế |
Bảng phân tích định biên |
|
I.6 |
Các phương pháp tính lương |
Biết cách xây dựng Quy chế tính lương để thúc đẩy tinh thần nhân viên và phù hợp với văn hóa, đặc thù ngành nghề |
Bộ tài liệu đóng gói tính lương theo 3 phương pháp: khoán doanh thu; 3T; chiết khấu |
|
I.7 |
Xây dựng Nội quy phòng |
Biết cách ban hành Nội quy phòng và Quy chế xử phạt trên nền tảng Nội quy doanh nghiệp |
Mẫu nội quy |
I.8 |
Xây dựng Quy chế thưởng/ phạt theo công nợ |
Biết cách xây dựng quy chế để nhân viên tự nguyện, chủ động thu hồi công nợ trước kỳ hạn |
Mẫu quy chế |
|
Chương II. |
II.1 |
Đóng gói Luật chơi |
Căn cứ Luật chơi tại Chương I, Trưởng phòng biết cách bóc tách văn bản, Luật chơi theo từng vị trí để chuyển giao: Bao gồm CCTC & mô tả công việc của phòng; Nội quy; Quy chế tính lương theo vị trí; các mẫu văn bản của doanh nghiệp; các quy trình thanh, quyết toán |
Bộ tài liệu quy chuẩn luật chơi & VH hệ thống |
|
II.2 |
Đóng gói Quy trình nghiệp vụ & công cụ mẫu |
Căn cứ Quy trình tại Chương I, Trưởng phòng biết cách bóc tách và đóng gói quy trình nghiệp vụ theo vị trí để chuyển giao: Bao gồm Quy trình, các văn bản, biểu mẫu phục vụ chuyên môn cho từng vị trí |
Bộ tài liệu quy chuẩn luật chơi & VH hệ thống |
II.3 |
Đóng gói tài liệu vận hành |
Đóng gói quy trình vận hành và báo cáo theo ngày, tuần, tháng, quý, năm và các văn bản, biểu mẫu kèm theo. |
Bộ tài liệu quy chuẩn luật chơi & VH hệ thống |
|
Chương III. Kỹ năng lập kế hoạch Kinh doanh |
III.1 |
Phân tích các thông số mấu chốt để đạt được mục tiêu doanh thu |
Căn cứ mục tiêu doanh thu, giá trị trung bình/ đơn hàng của khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi trong lịch sử để xác lập các thông số trung gian của kế hoạch |
Bảng phân tích mẫu III.1 |
|
III.2 |
Phân bổ các thông số mấu chốt và chi phí cho từng vùng, nhân viên, |
Biết cách lập bảng phân bổ thông số mục tiêu doanh thu và thông số trung gian cho từng vùng, nhân viên |
Bảng phân tích mẫu III.2 |
|
III.3 |
Mẫu kế hoạch Kinh doanh |
Biết lập kế hoạch chuyên nghiệp: mục tiêu, nguồn lực, vận hành trên cơ sở luật chơi. |
CC.3.3 |
III.4 |
Bảo vệ kế hoạch và kỹ năng đàm phán |
Biết cách thuyết phục sếp trên cơ sở thông số chứng minh |
||
Chương IV. |
IV.1 |
Chuẩn bị tuyển dụng |
Biết cách đóng gói tài liệu tuyển dụng để phối hợp với Phòng Nhân sự |
Bộ tài liệu chuẩn IV.1 |
|
IV.2 |
Phỏng vấn tuyển dụng |
Biết cách định vị nhân sự để lựa chọn thông qua việc đặt câu hỏi và đánh giá đáp án của ứng viên |
CC.4.2 |
IV.3 |
Quy trình hỗ trợ nhân sự mới |
Biết cách xây dựng lộ trình hỗ trợ nhân sự mới để gắn bó với doanh nghiệp và phát triển bản thân |
CC.4.3 |
|
Chương V. |
V.1 |
Truyền thông về Quy chế lương |
Truyền tải được đến nhân viên động lực về thu nhập để có đủ khát vọng làm việc |
|
|
V.2 |
Truyền thông về sản phẩm và thị trường |
Truyền tải được đến nhân viên niềm tin để thành công |
|
|
V.3 |
Truyền thông về Luật chơi |
Truyền tải được đến nhân viên các Quy chế thưởng/ phạt để có ý thức tuân thủ quy chế và văn hóa doanh nghiệp |
|
|
V.4 |
Truyền thông về chuyên môn của bản thân |
Truyền tải được động lực đến nhân viên vì có cơ hội được đào tạo |
|
|
V.5 |
Đào tạo về nghiệp vụ |
Giúp nhân viên mới nắm được Quy trình vận hành |
|
V.6 |
Chuyển giao gói tài liệu theo vị trí cho nhân sự |
Chuyển giao gói tài liệu đầy đủ giúp nhân sự chủ động trong công việc |
||
Chương VI. |
VI.1 |
Lập báo cáo mẫu cho nhân viên |
Biết cách xây dựng mẫu báo cáo cho nhân viên, dựa trên thông số để đánh giá được khung năng lực của nhân sự |
CC.6.1 |
|
VI.2 |
Đọc và phân tích báo cáo |
Biết cách phân tích báo cáo của nhân sự và hệ thống để đánh giá hiệu quả, tìm ra nguyên nhân và giải pháp để thay đổi kết quả tích cực hơn |
|
|
VI.3 |
Kỹ năng giám sát |
Biết cách xây dựng hệ thống giám sát nhân sự để đảm bảo hiệu quả công việc nhưng không gây ức chế cho nhân viên |
CC.6.3 |
|
VI.4 |
Kỹ năng họp giao ban |
Biết cách xây dựng được tài liệu và đào tạo hiệu quả |
|
VI.5 |
Kỹ năng đào tạo |
Biết cách họp giao ban chuyên nghiệp |
CC.6.5 |
|
Chương VII. |
VII.1 |
Trưởng phòng làm gương |
Giúp Trưởng phòng hiểu được giá trị của làm gương sẽ ảnh hưởng đến động lực của hệ thống như thế nào để có cách ứng xử phù hợp trong hệ thống. |
|
Chương VIII. |
VIII.1 |
Định giá sản phẩm |
Giúp Trưởng phòng hiểu được phương pháp định giá sản phẩm để không tiêu cực khi có sự thay đổi |
CC.8.1 |
|
VIII.2 |
Tăng doanh thu kế hoạch |
Giúp Trưởng phòng hiểu được có bao nhiêu nguyên nhân làm thay đổi doanh thu, để chủ động thay đổi doanh thu mục tiêu hàng năm |
CC.8.2 |
|
VIII.3 |
Sếp và bạn ? |
Biết được mối tương quan giữa bạn - sếp trực tiếp - doanh nghiệp, để có cách ứng xử phù hợp khi thay đổi sếp trực tiếp hay gián tiếp |
CC.8.3 |
VIII.4 |
Vì sao bạn mất việc ? |
Giúp người học biết có bao nhiêu nguyên nhân mất việc và thái độ hành xử phù hợp trong hoàn cảnh này |
CC.8.4 |
|
Chương IX. |
IX.1 |
Nỗi khổ của Trưởng phòng |
Giúp người học biết rõ các nỗi khổ của Trưởng phòng mà ai cũng gặp phải để định tâm làm việc và phát triển |
CC.9.1 |
IX.2 |
Cơ hội nào cho Trưởng phòng ? |
Giúp người học chủ động xây dựng được lộ trình thăng tiến trong doanh nghiệp trên cơ sở vị trí Trưởng phòng Sale |
CC.9.2 |