HỌC VIỆN DOANH NHÂN CEO VIỆT NAM

SỰ TIN TƯỞNG TRONG KINH DOANH VÀ CUỘC SỐNG

Sự tin tưởng

Một bạn có đặt câu hỏi rằng: “Thưa thầy, có người nói sự tin tưởng trong kinh doanh và cuộc sống là rất quan trọng, một khi đã mất đi thì không thể lấy lại được nữa, quan điểm của thầy như thế nào về vấn đề này?”

 

Chúng ta hãy tưởng tượng về mặt tư duy của bộ não, giả sử bạn đang nghĩ về một ai đó là người rất tệ nhưng tôi lại bảo người đó rất tốt, người đó là một người tuyệt vời thì lúc này trong não của bạn sẽ xảy ra sự xung đột Chúng ta hãy tưởng tượng về mặt tư duy của bộ não, giả sử bạn đang nghĩ về một ai đó là người rất tệ nhưng tôi lại bảo người đó rất tốt, người đó là một người tuyệt vời thì lúc này trong não của bạn sẽ xảy ra sự xung đột thông tin. Rất ít người sẽ “móc” niềm tin cũ của mình ra để mang một thông tin mới vào bởi thông thường con người sẽ tin tưởng bản thân hơn bất cứ lời nói của một ai, nhất là những thứ mà họ đã trải nghiệm.

 

Hay một ví dụ khác, khi bạn đã từng bị một người lừa dối thì cho dù hiện tại tất cả mọi người đều nói với bạn họ đã trở thành một người tốt, một người vĩ đại thì bạn cũng không tin trừ phi bạn đích thân gặp và giao tiếp với người này một lần nữa để thay đổi niềm tin và nhận định đang tồn tại trong bộ não của bạn. Như vậy, chỉ có trải nghiệm của chính bản thân họ mới có thể xóa đi đi được niềm tin cũ tức là “một sự bất tín vạn sự bất tin”.

 

Đây cũng chính là một trong những câu chuyện mà có thể áp dụng vào kinh doanh. Nguyên tắc của bán hàng đó là bán lại cho những người đã từng mua hàng của mình trước đó, đây chính là những người đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn thì dễ gấp trăm lần so với việc bán cho khách hàng mới. Ngược lại, nếu khách hàng lần đầu tiên sử dụng, trải nghiệm sản phẩm của bạn mà đã có ấn tượng xấu thì việc bạn muốn bán một sản phẩm khác cho họ sẽ khó gấp trăm lần so với việc tìm một khách hàng khác vì lúc này họ đã không còn tin doanh nghiệp hay tin tưởng chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

 

Chính vì thế, trong kinh doanh hay đời sống thì niềm tin, sự tin tưởng, chữ tín là điều cực kỳ cần thiết và quan trọng. Chính vì thế, hãy không ngừng gây dựng niềm tin của bản thân, của doanh nghiệp để bản thân bạn sẽ được nhiều người tín nhiệm hơn, được nhiều khách hàng tin tưởng hơn.

 

 

Share

Share on facebook
Share on email

Tin cùng chủ đề

CẢM XÚC LÀ KẺ THÙ SỐ 1 CỦA THÀNH CÔNG

Cảm xúc là một trạng thái thay đổi của Tâm, khi mà Tâm thay đổi thì trạng thái cảm xúc cũng bị biến đổi theo.

Có thể bạn quan tâm

Tin phổ biến