HỌC VIỆN DOANH NHÂN CEO VIỆT NAM

TẠI SAO CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN CÂN BẰNG 3 YẾU TỐ “LỢI MÌNH – LỢI NGƯỜI – LỢI CHÚNG SINH”?

Một hệ thống kinh doanh gồm 3 bên: chủ, nhân viên và khách hàng. Nếu bất cứ một bên nào tham muốn nhận nhiều hơn thì sẽ khiến mất cân bằng lợi ích cho chính họ và các bên còn lại.

 

 

  • Khách hàng tham rẻ thì họ sẽ mua phải đồ kém chất lượng hoặc bị lừa. Người xưa cũng có câu: “Của rẻ là của ôi, của đầy nồi là của không ngon”
  • Nhân viên của mình tham, họ đòi việc nhẹ lương cao, không mang lại giá trị cho công ty và khách hàng nhưng lại muốn nhận được nhiều thì cũng sớm bị loại ra khỏi hệ thống.
  • Ông chủ tham lam chuộc lợi cá nhân, trả lương cho nhân viên ít và không mang lại giá trị cho khách hàng thì cuối cùng cả khách hàng và nhân viên cũng sẽ rời bỏ, hệ thống kinh doanh cũng thất bại.

 

Như vậy, muốn thành công, ông chủ cần chia đều lợi ích: LỢI MÌNH – LỢI NGƯỜI – LỢI CHÚNG SINH

  • Lợi chúng sinh là khách hàng của mình – bỏ tiền ra mua hàng và nhận được giá trị xứng đáng, thái độ phục vụ tốt và dịch vụ chăm sóc chất lượng.
  • Lợi người là lợi cho nhân sự của mình – nhận được quyền lợi và thu nhập tốt. 
  • Lợi mình là khi nhân sự làm việc hiệu quả – khách hàng tin tưởng – doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận, công ty phát triển bền vững. 

 

Đây cũng chính là nguyên tắc tạo ra BSC – thẻ điểm cân bằng của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bền vững. Gồm 4 mặt trận: mặt trận khách hàng; mặt trận nội quy, quy trình; mặt trận nhân sự và mặt trận tài chính.

Share

Share on facebook
Share on email

Tin cùng chủ đề

CẢM XÚC LÀ KẺ THÙ SỐ 1 CỦA THÀNH CÔNG

Cảm xúc là một trạng thái thay đổi của Tâm, khi mà Tâm thay đổi thì trạng thái cảm xúc cũng bị biến đổi theo.

Có thể bạn quan tâm

Tin phổ biến